Điện Mặt Trời Ninh Kiều Cần Thơ Hướng Dẫn Lắp Đặt Mang Hiệu Quả Tối Ưu

Hướng / Góc Mái Để Lắp Đặt Hệ Thống Điện Mặt Trời Ninh Kiều Cần Thơ Mang Hiệu Quả Cao

Quận Ninh Kiều là một trong những trọng điểm kinh tế của Tp Cần Thơ. Nơi dân cư đông đúc, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, chi phí cho hóa đơn hàng tháng quá cao. Số giờ nắng cao từ 6-8 giờ/ngày. Điều kiện thuận lợi, giúp điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ phát triển vượt trội so với ngành khác. Hiện nay chính phủ đã đưa ra những khuyến khích lắp đặt và sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới. Do đó điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ được nhiều người dân trên địa bàn chọn sử dụng.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới cũng cực kỳ dễ lắp đặt, hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động. Bạn không cần quan tâm đến hệ thống điện năng hiện tại trong gia đình. Còn để tự lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập chúng ta cần tính toán lại tất cả các tải sử dụng điện. Tùy vào tình trạng gia đình sử dụng điện hiện tại mà sẽ có sự tính toán và lắp đặt hệ thống khác nhau. Trước tiên, cùng Solarbrano.vn tìm hiểu về hướng lắp điện mặt trời Cần Thơ mang lại hiệu quả tối ưu.

Hướng Tấm Pin Điện Mặt Trời Cần Thơ

Mặt trời sẽ mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây. Có nghĩa là nếu bạn lắp đặt các tấm pin mặt trời theo hướng Đông. Thì hệ thống sẽ sản xuất điện mặt trời chủ yếu vào buổi sáng và ít hơn vào buổi chiều, và ngược lại.

Ở Việt Nam, hướng lắp đặt tối ưu là hướng Nam. Nghiêng góc từ 10-15 độ tùy vào địa phương. Ngoài ra, vì là hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ nên trong các trường hợp cụ thể. Vẫn có thể lắp đặt tấm pin theo mái sẵn có. Cần Thơ — Vĩ Độ 10°: Góc nghiêng tối ưu 8-10°. Góc nghiêng của tấm Pin nên lớn hơn 8° để việc thoát nước. Và chống bám bụi trên bề mặt tấm Pin hiệu quả hơn, tránh gây giảm hiệu suất phát điện của tấm Pin.

Hướng lắp đặt điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ
Hướng lắp đặt điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ

Khi tấm pin được đặt nghiêng bằng với giá trị vĩ độ tại địa điểm lắp đặt. Bề mặt các tấm pin sẽ vuông góc với bức xạ mặt trời vào buổi trưa.

Có thể bạn quan tâm: Lắp Đặt Hệ Thống Điện Mặt Trời Bình Thủy Cần Thơ

Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Điện Năng Lượng Mặt Trời

Tấm pin năng lượng mặt trời hấp thụ ánh sáng bức xạ của mặt trời và biến đổi tạo ra dòng điện một chiều (DC). Dòng điện này được bộ kích điện (Inverter) chuyển thành dòng điện xoay chiều (AC) nhằm tối ưu hoá năng lượng từ tấm pin mặt trời.

Khi năng lượng hệ thống pin năng lượng mặt trời đủ lớn vào bộ kích điện (Inverter). Để biến đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều (AC) 220V. Có thể sử dụng hầu hết các thiết bị điện gia dụng trong nhà (đèn, quạt, máy tính, TV, bàn ủi,….).

Các mô hình lắp đặt điện mặt trời phổ biến:

  • Hệ thống điện năng lượng mặt trời hoà lưới.
  • Hệ thống điện năng lượng mặt trời không hoà lưới.
  • Hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập.
Lắp đặt điện mặt trời Ninh Kiều

Điện Mặt Trời Hòa Lưới Là Gì?

Điện mặt trời hòa lưới là hệ thống điện mặt trời được sử dụng song song lưới điện Quốc gia. Điện được sản xuất từ năng lượng mặt trời sẽ được ưu tiên sử dụng trước. Khi điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ hết. Hệ thống điện trong nhà sẽ tự động chuyển sang sử dụng điện của lưới điện Quốc gia. Trường hợp lượng điện năng được tạo ra từ mặt trời dư thừa. Sẽ hòa ngược lại lên lưới điện Quốc gia. Khi hòa lưới, Điện lực sẽ lắp thêm đồng hồ 2 chiều để đo số lượng điện dư thừa, từ đó có thể bán lại cho EVN.

Điện mặt trời hòa lưới gồm 2 loại hình chính:

  • Hệ thống hòa lưới không dự trữ(Ongird) là hệ thống sẽ không hoạt động trong trường hợp mất điện Để đảm bảo an toàn cho lưới điện quốc gia. Hệ thống này dùng cho các khu vực có điện lưới ổn định.

  • Hệ thống hòa lưới có dự trữ (Hygird) là hệ thống hòa lưới tích hợp. Hệ thống bình ắc-quy để dự trữ điện cho các phụ tải ưu tiên trong trường hợp mất điện. Các phụ tải ưu tiên thường có công suất nhỏ và phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Những loại hình điện năng lượng mặt trời sẽ có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng. Nhân viên tư vấn và khảo sát lắp đặt sẽ đưa ra ý kiến và giải pháp tốt nhất dành cho khách hàng.

Điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ – Điện Mặt Trời Hòa Lưới

Hướng Dẫn Lắp Đặt Tấm Pin Điện Mặt Trời Ninh Kiều Cần Thơ

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều cần Thơ khá đơn giản. Bởi bộ kích điện của hệ thống sẽ luôn đảm bảo cho nguồn năng lượng được tạo ra từ hệ pin mặt trời. Bộ kích điện (Inverter) để biến đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều (AC). Hệ thống sẽ ưu tiên sử dụng điện mặt trời để cung cấp cho các thiết bị sử dụng. Nếu thiếu thì sẽ sử dụng điện năng từ điện lưới.

Các tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt ở mái nhà sao cho pin nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất trong mọi điều kiện thời gian, môi trường, không gian. Phải đảm bảo hệ thống tiếp nhận năng lượng hiệu quả, tối đa quanh năm. Vì thế khi lắp đặt cần phải đặt hệ thống vuông góc với ánh sáng mặt trời, loại bỏ các vật ngăn chặn ánh sáng như cây cối,…Để đạt hiệu quả bạn phải theo dõi đường đi của tia sáng để xác định vị trí và hướng tối ưu cho các tấm pin. Nếu không hệ thống của bạn sẽ bị giảm hiệu quả đáng kể.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên định kỳ bảo dưỡng dàn pin bằng cách vệ sinh tấm pin luôn đạt hiệu suất cao nhất.

Sử dụng điện mặt trời là giải pháp nhằm tiết kiệm điện, tối ưu hóa không gian và bảo vệ môi trường xanh, sạch. Lắp đặt hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều cũng cực kì đơn giản và dễ dàng vì thế các hộ gia đình cũng hoàn toàn có thể sử dụng.

Xem thêm bài viết liên quan: Tư Vấn Lắp Đặt Điện Mặt Trời Phong Điền Cần Thơ Từ Chuyên Gia

Lưu ý khi lựa chọn công suất tấm pin mặt trời

Lựa chọn công suất của những tấm pin như thế nào cho phù hợp? Nhiều người lựa chọn công suất của những tấm pin mặt trời bằng với công suất danh định của thiết bị biến tần inverter. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thì chúng ta nên lựa chọn công suất của hệ thống điện mặt trời cao hơn.

Vì công suất danh định được dán trên những tấm pin mặt trời được lấy từ điều kiện tiêu chuẩn của các phòng nghiên cứu. Nghĩa là thông số được ghi trên tấm pin mặt trời được lấy trong mức cường độ bức xạ là 1000W/m2 và nhiệt độ 25 độ C.

Pin mặt trời

Trong khi trên thực tế nhiệt độ và thời tiết nước ta thường thay đổi theo mùa. Nên bức xạ nhiệt thấp hơn còn nhiệt độ thường cao hơn tiêu chuẩn. Nếu đạt được điều kiện tiêu chuẩn của tấm pin thì cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Khi nhiệt độ cao hơn 25 độ C thì công suất của tấm pin sẽ giảm xuống. Tùy theo thương hiệu pin mặt trời mà hệ số suy giảm này sẽ khác nhau, mức độ giảm thường từ 0.25 đến 0.5%. Nhiệt độ lên càng cao thì mức độ suy giảm càng cao và hiệu suất tấm pin sẽ càng giảm.

Thêm vào đó, trong thời gian sử dụng những tấm pin sẽ bị bám bụi bẩn, lá cây hay vướng những bóng râm nên hiệu suất của tấm pin cũng sẽ giảm sút so với điều kiện tiêu chuẩn. Tất nhiên là không nhất thiết phải lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời lớn hơn công suất định mức của inverter , nhưng việc tính toán lắp đặt khoa học sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho toàn hệ thống điện mặt trời Cần Thơ.

Tại sao nên lắp đặt hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ?

  • Dễ lắp đặt, bảo trì dài hạn và vận hành tự động cùng tuổi thọ cao, lên đến 35 năm.
  • Cung cấp nguồn điện mặt trời Ninh Kiều liên tục, giảm sự phụ thuộc vào lưới điện quốc gia.
  • Hoạt động yên tĩnh và trong lành, không đòi hỏi thêm bất cứ nguồn nhiên liệu khác.
  • Giảm tải nhu cầu ngày càng tăng lên về năng lượng cho quốc gia
  • Có hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
  • Là giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm tiền điện tiêu thụ cho gia đình hàng tháng.
  • Tạo ra một nguồn điện độc lập, xanh sạch, giảm thải khí CO2, bảo vệ môi trường.
  • Làm mát và bảo vệ hạ tầng mái nhà.
  • Điện năng lượng mặt trời được áp dụng ở mọi nơi : áp mái, hoặc lắp đặt trên mọi địa hình

TƯ VẤN LẮP ĐẶT ĐIỆN MẶT TRỜI QUẬN NINH KIỀU CẦN THƠ

Sau khi tìm hiểu các thông tin cần thiết và cơ bản về điện năng lượng mặt trờiKhách hàng có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều Cần Thơ. Có thể dễ dàng liên hệ với Solarbrano.vn.  Bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi. Công ty TNHH Ánh Dương Luxury sẽ đưa ra giải pháp. Và triển khai hệ thống điện mặt trời Ninh Kiều một cách chu đáo và hiệu quả nhất.

Gọi ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn!!!

Hotline: 0982 114 115 (Mr Dương)

Facebook: Điện năng lượng mặt trời, Camera quan sát Ánh Dương 

Rate this post