Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre, Lắp Đặt Điện Mặt Trời Năm 2020

Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre, Lắp Đặt Điện Mặt Trời Năm 2020

Điện mặt trời Bình Đại Bến Tre đã và đang được nhiều người dân sử dụng. Một trong những giải pháp đi đầu trong việc tiết kiệm chi phí điện tăng cao. Bảo vệ môi trường, giảm lượng thải khí CO2 ra môi trường. Năm 2020 cũng là một năm đánh dấu dự phát triển mạnh mẽ của ngành điện mặt trời. Đi cùng với các quyết định, văn bản từ Chính phủ và EVN, Quyết định 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017. Và Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm khuyến khích và vận động người dân lắp đặt và sử dụng điện mặt trời Bình Đại. Góp phần an ninh sản lượng điện quốc gia và giảm tải truyền giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, huyện Bình Đại Bến Tre là một trong ba huyện ven biển. Thường xuyên chịu sự xâm nhập của nước mặn, làm phần lớn diện tích các xã ven biển điều là đất khó canh tác. Số giờ nắng thì  rất cao 2.500 giờ/năm, mỗi ngày từ 6-8 giờ nắng. Thuận lợi cho ngành điện mặt trời phát triển với nhiều loại hình. Giá bán điện năm 2020 cao với mức giá 1.942 đồng/kWp đối với điện mặt trời mái nhà.

điện mặt trời Bình Đại Bến Tre
Hệ thống điện mặt trời mái nhà

Nguyên Lí Hoạt Động Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre

Các tấm pin được đấu nối với nhau tạo thành một hệ thống. Tấm pin mặt trời đóng vai trò thu năng lượng từ bức xạ mặt trời để chuyển hóa thành điện năng. Sau đó tiếp tục được đưa vào sử dụng và nếu dư sẽ hòa lên điện lưới (hệ thống hòa lưới). Hoặc lưu trữ trực tiếp ở ắc quy lưu trữ điện (hệ độc lập) để sử dụng. Hệ thống điện mặt trời Bình Đại sẽ chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua bộ biến tần hay còn gọi là inverter.

Các loại mô hình lắp đặt điện mặt trời Bình Đại:

1. Hệ thống điện mặt trời hòa lưới (On-grid)

Giải pháp phổ biến nhất hiện nay, sử dụng điện được sản xuất từ bức xạ mặt trời sau đó chúng được kết nối vào điện lưới quốc gia. Lượng điện được tạo ra ưu tiên sử dụng trước cho sinh hoạt… Khi hết điện này thì hệ thống điện mặt trời sẽ tự chuyển sang điện lưới quốc gia. Trong trường hợp hệ thống sản xuất điện dư thừa so với mức điện sử dụng. Thì lượng điện dư sẽ được đẩy lên lưới điện quốc gia, EVN mua lại lượng điện này thông qua công tơ 2 chiều.

2. Hệ thống điện mặt trời độc lập (off-grid)

Hệ thống sản xuất ra điện và điện sẽ được dự trữ trong ắc quy lưu trữ điện, hoàn toàn không phụ thuộc vào điện lưới. Giá của một ắc quy lưu trữ khá cao ở thời điểm năm 2020.

3. Hệ thống điện mặt trời kết hợp (Hòa lưới có dự trữ)

Hệ thống là sự kết hợp giữa 2 hệ trên, vừa có thể hoà lưới điện quốc gia, vừa lưu trữ điện vào ắc quy phục vụ cho các nhu cầu cần thiết. Thường được lắp ở trường học, sân bay, bến tàu, nhà ga…

Điện mặt trời hòa lưới
Điện mặt trời hòa lưới

Cấu Tạo Hệ Thống Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre

Sau đây là cấu tạo của hệ thống điện mặt trời hòa lưới tại Bình Đại Bến Tre

Tấm pin mặt trời (mô đun)

Chọn loại Pin công suất lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian lắp đặt (công suất 400W). Chọn pin Mono thì cho hiệu suất thu năng lượng sẽ tốt hơn Poly. Với những lựa chọn trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa ngân sách gian lâu dài. Càng ít các tấm pin mặt trời thì bạn còn giảm được về chi phí của dây cáp, số lượng ray. Còn dư giả không gian để có thể đầu tư thêm. Tiết kiệm cả chi phí bảo trì hệ thống.

Để biết được số tấm cho hệ thống công suất mà bạn lắp đặt. Chia tổng công suất của hệ thống cho công suất của tấm pin sẽ xác định tổng số tấm mà bạn cần lắp cho hệ thống.

Ví dụ: bạn lắp hệ 5KW, Pin bạn chọn có công suất 400W thì:

Số tấm pin sẽ là: 5.000W/400W = 11.4 (tương đương với bạn cần 12 tấm cho hệ 5KW)

Bảo hành tấm pin mặt trời là 12 năm về vật lí, bảo hành hiệu suất trên 80% trong 13 năm.

điện mặt trời Bình Đại Bến Tre
Lắp đặt tấm pin mặt trời trên mái nhà

Bộ biến tần (Inverter)

Inverter được xem như “trái tim” của hệ thống điện mặt trời Bình Đại. Nhiệm vụ của inverter là biến đổi nguồn điện một chiều (DC) từ nguồn năng lượng thành điện xoay chiều (AC)  hữu ích để sử dụng cho gia đình.

Đối với một hệ thống, sẽ chọn công suất của Inverter tương đương với công suất đầu ra của nó. Bạn có thể chọn biến tần lớn hơn để tiện hơn cho việc mở rộng hệ thống thời gian sau.

Biến tần mà Ánh Dương Luxury thường dùng để lắp đặt là Inverter của hãng Sofar Solar, Growatt…. Những thương hiệu đứng top trong ngành lắp điện mặt trời, bảo hành trong 5 năm.

Cấu Trúc Khung Giá Đỡ

Chi phí đầu tư sẽ khác nhau tùy vào cấu trúc lắp đặt, vị trí lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Giàn khung đóng vai trò hỗ trợ, giá đỡ cho các tấm pin trên mái nhà, mặt đất. Thường được sử dụng bằng thép hoặc nhôm. Nó có sự kết hợp của thanh ray, kẹp cuối, kẹp giữa, giá đỡ…để liên kết đấu nối các tấm pin mặt trời cố định.

Giá Lắp Đặt Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre

Bảng giá mang tính chất tham khảo, giá sẽ lệch khi bạn sử dụng các loại inverter và tấm pin thương hiệu khác nhau

Bảng giá điện mặt trời

Vì Sao Lắp Đặt Hệ Thống Điện Mặt Trời Bình Đại Bến Tre?

Điện mặt trời thường lắp những khu vực chưa có lưới điện, lưới điện không ổn định. 

– Chi phí để lắp điện mặt trời Bình Đại đã không còn quá đắt đỏ so với trước đây. Chất lượng vật tư được nâng cao và có giá tốt,nhờ kế thừa những công nghệ mới hiện đại hơn.

– Dễ lắp đặt, bảo trì dài hạn và hệ thống hoàn toàn tự động. Tuổi thọ khá cao lên đến 35 năm, trong đó có 25 năm bảo hành.

– Cung cấp nguồn điện liên tục, giảm sự phụ thuộc vào điện lưới quốc gia.

– Hệ thống hoạt động không tạo tiếng ồn, không đòi hỏi thêm nguồn nhiên liệu khác.

– Giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm tiền cho hóa đơn điện mỗi tháng.

– Thời gian thu hồi vốn nhanh 3,5 – 4 năm, khả năng sinh lời là 100%.

– Tạo nguồn thu nhập dài lâu, giá bán năm 2020 áp dụng hợp đồng mua bán 20 năm.

– Một nguồn điện sạch, giảm thải khí CO2, bảo vệ môi trường.

TƯ VẤN LẮP ĐẶT ĐIỆN MẶT TRỜI BÌNH ĐẠI BẾN TRE

Báo giá lắp đặt điện mặt trời Bình Đại Bến Tre năm 2020. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và lắp đặt hệ thống điện mặt trời, có thể dễ dàng liên hệ với Ánh Dương Luxury. Bằng cả sự chuyên nghiệp, uy tín và tận tâm của Công ty TNHH Ánh Dương Luxury.  Sẽ đưa ra giải pháp hiệu quả và triển khai việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời một cách chu đáo và hiệu quả nhất.

Hotline: 0982 114 115 (Mr Dương) – tư vấn miễn phí!!!

Rate this post