Hybrid Inverter hệ thống điện năng lượng mặt trời

Bộ chuyển đổi inverter

Hybrid Inverter là giải pháp năng lượng mặt trời có tích trữ chi hệ thống điện năng lượng mặt trời. Bộ chuyển đổi điện Inverter có bộ sạc thông minh. Chúng tích trữ năng lượng và bộ chỉnh lưu năng lượng mặt trời đa chức năng. Bộ sản phẩm có tích hợp bộ quản lý ắc quy BMS tự động điều chỉnh theo dao động của lưới điện. Rất thích hợp cho nhu cầu cắt giảm lượng điện tiêu thụ vào ban ngày và ban đêm.

Bộ chuyển đổi inverter là gì?

Inverter là bộ chuyển đổi dòng điện, hay còn được gọi là biến tần. Là một bộ phận quan trọng rất cần thiết của hệ thống điện năng lượng mặt trời. Hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ không thể hoạt động nếu thiếu Inverter này. Nhiệm vụ của bộ biến tần là chuyển hóa dòng điện 1 chiều  trở thành điện xoay chiều (AC) (dòng DC – tạo ra bởi các tấm pin mặt trời). Từ đó thiết bị này giúp điện mặt trời hòa được vào lưới điện quốc gia hoặc sạc vào hệ thống dự trữ (ắc quy).

Biến tần Inverter được chia thành các loại là Inverter sóng vuông (square wave). Inverter mô phỏng dạng sin (modified sine wave) và Inverter sóng sin chuẩn (true sine wave).

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời (hòa lưới, độc lập hay kết hợp) mà sử dụng loại inverter khác nhau:. On-Grid Inverter, Off-Grid Inverter và Hybrid Inverter.

Hôm nay chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu loại Hybrid Inverter:

Bộ chuyển đổi inverter
Bộ chuyển đổi inverter

Biến tần Hybrid Inverter là gì?

Và để hiểu hơn về Hybrid Inverter là gì?. Trước tiên quý khách cần biết về On-Grid Inverter, Off-Grid Inverter:

Bộ chuyển đổi điện On-Grid Inverter:. Biến tần hòa lưới – Chủ yếu dùng trong hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Trong hệ thống này, lượng điện được tạo ra từ mặt trời sẽ được ưu tiên sử dụng cho các thiết bị điện trong gia đình, doanh nghiệp. Khi lượng điện không đủ thì lúc này điện từ lưới sẽ bổ sung vào.

Bộ chuyển đổi điện Off-Grid Inverter: Biến tần độc lập – Được dùng trong hệ thống điện mặt trời độc lập. Đây là hệ thống hoàn toàn độc lập với điện lưới. Lúc này điện mặt trời sẽ được nạp vào ắc quy rồi cung cấp cho các thiết bị điện.

Và cuối cùng là bộ chuyển đổi điện Hybrid Inverter:. Biến tần tổng hợp – Dùng trong hệ thống điện năng lượng mặt trời tổng hợp. Hệ thống điện năng lượng mặt trời Hybrid hay thường được biết đến là hệ thống điện mặt trời hòa lưới có dự trữ.

Hệ thống điện mặt trời inverter Hybrid là hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới lưu trữ. Có cấu tạo và chức năng tổng hợp của hai hệ thống Điện mặt trời hòa lưới và Điện mặt trời độc lập. Là hệ thống điện năng lượng mặt trời đấu nối chung với lưới điện của điện lực. Cho phép bán điện cho EVN nếu điện mặt trời được tạo ra dư và có thể lấy điện của EVN để tiêu thụ nếu điện mặt trời tạo ra thiếu thiếu.

Biến tần Hybrid Inverter
Biến tần Hybrid Inverter

Hybrid Inverter và đặc điểm

Thiết bị giúp đẩy điện mặt trời dư thừa lên lưới điện nhằm hạn chế tổn hao năng lượng.

Lợi thế hơn biến tần hòa lưới là có thiết kế để hệ thống sạc điện vào bình ắc quy. Và lấy nguồn điện từ đây để cung cấp cho các thiết bị điện – trong trường hợp điện lưới mất đột ngột. Dòng điện mặt trời từ các tấm pin năng lượng sẽ được ưu tiên lưu trữ đầy vào ắc quy. Tiếp đến sẽ cung cấp cho các thiết bị điện và cuối cùng mới hòa lượng điện dư vào lưới điện.

Hệ thống năng lượng mặt trời có hòa lưới có dự trữ sử dụng Hybrid Inverter là giải pháp hoàn hảo nhất trong 3 giải pháp trên. Giải pháp này giúp duy trì nguồn điện liên tục 24/7 cho các thiết bị quan trọng và dễ hư hỏng khi mất điện. Nguồn điện sẽ được ưu tiên sử dụng trong gia đình, doanh nghiệp và tổ chức (như camera giám sát, hệ thống server, đèn, các thiết bị điện thiết yếu…). Hệ thống Hybrid Inverter phù hợp cho các trung tâm dữ liệu, trạm phát sóng. Ngoài ra còn phù hợp với quốc phòng an ninh, bệnh viện – cơ sở y tế, hệ thống server…

>>> Dự án tiêu biểu: Công trình ĐNLMT công suất 8.58kwp khách sạn Cao Lãnh Huỳnh Đức

Ưu điểm của hệ thống biến tần Hybrid Inverter

Đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/7

Giảm ô nhiễm tiếng ồn.

Tiết kiệm chi phí tiền điện

Hệ thống tích trữ nguồn năng lượng từ mặt trời để sạc cho acquy. Đảm bảo an ninh năng lượng 24/7 cho các thiết bị điện trong nhà được ưu tiên sử dụng. Hệ thống không phụ thuộc quá nhiều vào điện lưới nên khi lưới điện gặp sự cố, hoạt động của doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng.Hệ thống vận hành tự động nhờ ánh sáng mặt trời và không phải tốn chi phí cho các loại nhiên liệu như dầu, than… Đặc biệt hệ thống vận hành và làm việc một cách yên tĩnh, không ồn ào, ô nhiễm ay gây độc hại như các loại máy nổ phát điện.Bằng việc sử dụng nguồn năng lượng điện sạch từ mặt trời. Gia đình, doanh nghiệp của quý khách không chỉ tự chủ được nguồn điện cho các thiết bị quan trọng mà còn giảm tối đa chi tiêu điện hằng tháng.

 

Nhược điểm của hệ thống biến tần Hybrid Inverter

Chi phí đầu tư vào hệ thống Hybrid Inverter này có hơi cao. Chi phí ban đầu để đầu tư lắp đặt hệ thống này cao hơn nhiều so với đầu tư hệ thống điện mặt trời hòa lưới và độc lập.

Hệ thống hoạt động lâu ngày sẽ dễ gặp phải các lỗi về thiết bị điện. Bộ Inverter Hybrid năng lượng mặt trời có nhiều chức năng hơn so với loại Inverter hòa lưới. Đa số các loại Inverter Hybrid năng lượng mặt trời đều sản xuất từ Trung quốc nên nó thường hay xảy ra một số lỗi trong hệ thống

Hệ thống phải lắp đặt thêm Acquy lưu trữ và hệ thống tủ điện chuyển mạch tự động. Các thiết bị này có tuổi thọ sử dụng không dài bằng inverter. Vì vậy sau vài năm vận hành thì có thể phải thay thế các thiết bị này.

Hệ thống năng lượng điện mặt trời
Hệ thống năng lượng điện mặt trời

Những thương hiệu nổi bật trong sản xuẩn biến tần inverter

Thương hiệu Growatt

Ra đời vào năm 2010, Growatt là một công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới về các giải pháp điện năng lượng mặt trời. Đặc biệt dành cho các nhà máy năng lượng mặt trời trong dân dụng và thương mại. Thương hiệu Growatt đã trở nên quen thuộc hơn với các nhà đầu tư lắp đặt và khách hàng trên toàn thế giới. Tại các thị trường năng lượng xanh đang phát triển như Châu Âu, Úc và Mỹ thì Growatt đang dẫn đầu. Năm 2019, theo báo cáo của IHS Markit và Wood Mackenzie, Doanh nghiệp là một trong 3 nhà cung cấp bộ biến tần Hybrid Inverter  một pha và trong 5 nhà cung cấp bộ biến tần ba pha hàng đầu toàn cầu.

Thống kê, cho đến nay Growatt đã cung cấp trên 1,7 triệu bộ biến tần. Tương đương 17 GW tới hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

>>> Xem thêm: Inverter hòa lưới và những mẹo chọn đúng sản phẩm tốt

Inverter thương hiệu SMA

Nhắc đến quốc gia Đức, hẳn một người là dân kỹ thuật đều sẽ biết đây là quốc gia phát triển hàng đầu về kỹ thuật công nghệ trên thế giới. Các thiết bị điện tử đến từ Đức luôn có những ưu điểm vượt trội với các sản phẩm đến từ quốc gia khác. Đặc biệt nổi tiếng luôn duy trì độ ổn định, đồ bền bì của các thiết bị.

Nói về Inverter hòa lưới thuộc SMA, sản phẩm có xuất xứ từ Đức. Đây là thương hiệu biến tần có uy tín hàng đầu luôn được xếp top đầu tại Đức và toàn cầu. SMA chuyên cung cấp thiết bị, linh kiện cho ngành biến tần công nghiệp lẫn ngành năng lượng mặt trời.

Thế mạnh của SMA là các dòng thiết bị inverter chuyên dùng cho điện năng lượng mặt trời. Công nghệ inverter Hybrid Inverter 1 pha và inverter Hybrid Inverter 3 pha. Đa dạng về công suất, từ vài KW cho đến vài MW. Phù hợp với hộ gia đình, hộ sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp.

Công ty cung cấp hệ thống cho dự án điện năng lượng mặt trời uy tín

Công ty lắp điện mặt trời uy tín Ánh Dương Solarbrano
Công ty lắp điện mặt trời uy tín Ánh Dương Solarbrano

Ánh Dương Luxury – Mang năng lượng sạch đến với mọi nhà

Chọn lựa và đầu tư lắp đặt bộ chuyển đổi điện năng Hybrid Inverter hiệu quả. Trước hết chi phí trên thị trường phải phù hợp với nhu cầu dùng điện trong nhà. Chủ đầu tư dự án  điện mặt trời cần tham khảo thêm để lựa chọn một nhà cung cấp bảo đảm uy tín. Điển hình như doanh nghiệp Solarbrano.vn, đây là đơn vị cung cấp đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực lắp điện mặt trời mái nhà. Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ luôn được chúng tôi đặt lên trên hàng đầu. Cam kết sản phẩm chính hãng có xuất xứ từ Châu Âu như Đức, Anh, Canada, hoàn tất mọi thủ tục trong vòng 24h.

Rate this post