Lắp đặt điện năng lượng mặt trời giá rẻ năm 2024

Trong một vài năm trở lại đây pin điện năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến trên tất cả các tỉnh thành . Người dùng dầu tư cho ngôi nhà, doanh nghiệp, công ty  của mình vào những tấm pin năng lượng nhiều hơn. Với mục đích chung là mang đến nguồn điện cho sử dụng. Không chỉ mang đên nguồn điện mà còn là nguồn đầu tư dài hạn. Giúp bạn tiết kiệm chi phí về tiền điện, hạn chế sử dụng nguồn năng lượng điện quốc gia. Các dự án lắp đặt điện năng lượng mặt trời đã ra đời. Góp phần phục vụ nhu cầu sử dụng năng lượng sạch của mọi nhà.

1 Cấu tạo tấm pin năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng mặt trời là một phát minh đặc biệt có chức năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời từ tự nhiên thành năng lượng điện. Nhờ vào những thành phần cấu tạo của chúng gộp lại chung đã tạo ra một tấm pin trọn vẹn. Có hiệu quả sử dụng lâu dài ( khoảng 30 năm ).

Để có một tấm pin hoạt động tốt, tuổi thọ lâu dài thì cấu tạo có 8 thành phần chính như sau: Khung của tấm pin thường  được làm bằng nhôm, kính cường lực, hai lớp màng EVA, solar cell, tấm nền pin (nằm phía sau), hộp đấu dây, cáp điện, và Jack. kết nối.

Pin năng lượng mặt trời

Hãy cùng Ánh Dương Solar chúng tôi tìm hiểu về từng thành phần nhé!

– Khung của pin

Khung của pin năng lượng mặt trời có chức năng rất quan trọng. Là tạo ra một kết cấu đủ cứng để tích hợp solar cell và các bộ phận khác lên trên nó. Để bảo vệ các thành phần bên trong. Cấu tạo cứng cáp tuy nhiên phải đảm bảo về mặt khối lượng của tấm pin. Tấm pin được đặt trên mái nhà suốt một khoảng thời gia dài. Chịu nắng, chịu mưa, những khi thời tiết xấu… Do đó khung của pin phải  đủ chắc để bảo vệ cho những thành phần bên trong tấm pin. Thậm chí một số khung còn được anode hóa và gia cố thêm thanh ngang để tăng độ cứng cho tấm pin. Khung của tấm pinthường làm bằng nhôm có màu bạc.

– Kính cường lực của pin mặt trời

Có tác dụng bảo vệ lớp solar cell tránh khỏi các tác động trực tiếp của thời tiết xấu như nhiệt độ, mưa, bụi, mưa đá, tuyết  và những tác động khác từ bên ngoài. Kính cường lực được thiết kế khoảng 3.2-3.3mm. Để đảm bảo đủ khả năng bảo vệ và duy trì được độ trong suốt cho tấm pin năng lượng trong suốt thời gian sử dụng. Hạn chế ánh sáng bị phản xạ lại tăng hiệu quả hấp thụ hiệu quả.

– Lớp màng kết dính EVA

Lớp EVA (tên khác là chất kết dính). Lớp Solar cell nằm giữ 2 lớp polymer trong suốt. Có tác dụng kết dính lớp cường lực với lớp xell với nhau  nằm phía trên và tấm nền ở phía dưới. Lớp chất kết dính này có tác dụng bảo vệ cell khỏi  tránh bám bụi và ẩm ước, các tác động bên ngoài.  Vật liệu EVA (ethylene vinyl acetate) có tác dụng chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và có độ bền rất cao.

– Solar cells

Nhiều đơn vị nhỏ hơn như solar cells tạo thành một tấm pin năng lượng mặt trời. Những loại pin thông dụng như mono và poly được làm từ silic, là một loại chất bán dẫn rất phổ biến. Trong một cell, tinh thể silic bị kẹp giữa hai lớp dẫn điện (là ribbon và các thanh busbar). Một tế bào quang điện sử dụng hai lớp silic bán dẫn khác nhau, loại N và loại P.

– Tấm nền pin (phía sau)

Có vai trò cách điện, nhiệm vụ bảo vệ cơ học và chống ẩm ướt. Vật liệu chính được sử dụng có thể là polymer, nhựa PP… Tấm nền pin mặt trời có độ dày khác nhau tùy vào loại pin mà khách hàng lựa chọn. Phần lớn những tấm nền pin đều sẽ có màu trắng. Với công nghệ phát triển hơn thì không có tấm nền ở phía sau, thay vào đó là mặt kính cường lực. Giúp pin hấp thụ được ánh nắng tối đa ở cả hai bề mặt.

– Hộp đấu dây

Được đặt ở phía dưới sau cùng. Là nơi tập hợp điện năng lượng mặt trời và chuyển nguồn điện ra ngoài để sử dụng. Vì đây là bộ phận quan trọng nhất nên được thiết kế bảo vệ khá chắc chắn.An toàn hiệu quả khi sử dụng.

– Cáp điện DC

Loại cáp điện được dùng riêng cho điện mặt trời. Có khả năng cách điện một chiều DC cực tốt, kèm với đó là khả năng chống chịu tốt trước sự khắc nghiệt mà thời tiết đem lại (sắm chớp, mưa, nước, bụi, ẩm..) .Và tác động khác từ bên ngoài.

Jack kết nối

Là đầu nối điện được dùng để kết nối các tấm pin mặt trời lại với nhau. Loại jack kết nối này giúp dễ dàng kết nối những tấm pin và dãy pin bằng cách gắn jack từ những tấm pin liền kề với nhau bằng tay.

 

2 Lợi ích tiết kiệm khi lắp đặt pin năng lượng mặt trời

Lắp đặt điện năng lượng mặt trời mang đến lợi ích lớn trong việc tiết kiệm nguồn năng lượng.Khi chúng ta sử dụng năng lượng mặt trời lấy nguồn điện từ việc  chuyển đổi nguồn năng lượng tự nhiên: ánh nắng mặt trời. chuyển thành nguồn năng lượng điện phụ vụ cho nhu cầu sử dụng điện của mọi nhà. Từ đó giảm được một phần lớn từ hệ thống điện quốc gia.

Bên cạnh đó là tiết kiệm về chi phí hàng tháng về việc đóng tiền điện. Điều này không chỉ có ý nghĩa tiết kiệm mà còn là nguồn thu nhập làm tăng nguồn thu nhập trong gia đình.

Hơn thế nữa là khi nguồn điện trong nhà dư bạn có thể bán lại cho EVN.

 

 

pin năng lượng mặt trời
                                                                 Thời gian hòa vốn 

3 Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời

– Giá của một hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới bám tải. Ví dụ gói 3KWP, tấm pin năng lượng mặt trời Et Solar 530 ( 6 Tấm ). Bao gồm trọ gói . Bảo hành tấm pin 12 năm vật lý, 30 năm hiệu suất. Giá khoảng 36.000.000

– Giá của một hệ thống diện mặt trời hybrid có lưu trữ: Ví dụ như gói 4KWP ( Lưu trữ 5KWP) , tấm pin năng lượng mặt trời Longi ( 6 Tấm ). Bao gồm trọn gói. Bảo hành tấm pin 12 năm vật lý, 30 năm hiệu suất. Giá khoảng 84.000.000

– Biến Tần Hybrid 5kW 1 Pha. Trên thị trường, giá dao động từ 27-32 triệu (bao gồm bảo hành 5 năm).

– Các vật tư đi kèm bao gồm: Tủ Điện, Phụ Kiện, Dây Điện DC, và các vật liệu khác, khung đỡ,,…

 

Pin năng lượng mặt trời
                                                                              Giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời

4 Đơn vị thi công lắp đặt điện năng lượng mặt trời uy tín hiện nay

Công ty TNHH Ánh Dương Luxury chuyên thi công lắp pin đặt điện năng lượng mặt trời uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay.

Đội ngũ nhân viên của công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Lấy chữ tín làm trọng tâm.

Cam kết các sản phẩm có xuất xư từ Đức, Nhật Bản, Mỹ, Anh…

Chế độ bảo hành luôn đề cao hiệu quả sử dụng  khách hàng.

Pin năng lượng mặt trời
                                                    Logo công ty TNHH Ánh Dương

 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần tư vấn về điện năng lượng mặt trời. Tư vấn 24/7. Gọi hoặc nhắn tin vào số điện thoại 0982114115 để được hỗ trợ ngay.

Rate this post